Lượt xem: 585

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn tiếp công dân

Sáng ngày 3/8, tại Trụ sở tiếp công dân của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng đối thoại trực tiếp cùng hộ ông Lê Dữ, ngụ số 242, ấp Hoà Phước, xã Hoà Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng khiếu nại yêu cầu giải quyết chế độ tiền lương, chế độ hưu trí và khôi phục quyền đảng viên do bị oan sai. Cùng dự buổi tiếp công dân có đồng chí Nguyễn Văn Sắc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và địa phương có liên quan.

 


Quang cảnh tiếp công dân.

 

    Nội dung vụ việc như sau: Ông Lê Dữ, nguyên là Giám đốc Công ty chăn nuôi gia súc, gia cầm huyện Mỹ Tú, tỉnh Hậu Giang (cũ), nay là tỉnh Sóc Trăng. Vào ngày 31/12/1987, ông bị cơ quan Công an huyện Mỹ Tú bắt giam do nghi có hành vi tham ô tài sản. Đến ngày 02/02/1989. ông được gia đình bảo lãnh về nhà. Đến ngày 02/4/2011, ông được minh oan và Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú đã bồi thường oan sai cho ông theo quy định, cụ thể như sau:

    Ngày 16/5/2011, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú ban hành Quyết định số 01/QĐ-VKS, quyết định bồi thường thiệt hại cho người bị oan theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước. Theo đó, quyết định bồi thường thiệt hại do tổn thất về tinh thần cho ông Lê Dữ với số tiền 350.144.287 đồng.

    Ngày 26/8/2013, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú ban hành Quyết định số 01/QĐBT.VKS, quyết định về việc giải quyết bồi thường đối với ông Lê Dữ. Theo đó, quyết định bồi thường thiệt hại cho ông Lê Dữ số tiền 79.534.000 đồng (bao gồm tiền bồi thường thu nhập thực tế bị mất trong thời gian bị tạm giam).

    Ngày 06/9/2016, ông Lê Dữ có đơn yêu cầu gửi Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú để khiếu nại, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết gồm 03 nội dung: Xem xét giải quyết chế độ tiền lương từ tháng 02/1989 đến nay, xem xét giải quyết chế độ hưu trí, yêu cầu phục hồi đảng tịch hoặc kết nạp đảng lại cho ông theo quy định.

    Ngày 15/11/2016, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú ban hành văn bản số 617/UBND-HC về việc trả lời đơn yêu cầu giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội và tiền lương của ông Lê Dữ. Theo đó, đối với nội dung ông Lê Dữ yêu cầu giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, căn cứ các văn bản của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định thì yêu cầu của ông Lê Dữ đã quá thời gian quy định nên không được xem xét, giải quyết. Đối với nội dung ông Lê Dữ yêu cầu giải quyết chế độ tiền lương, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Mỹ Tú đã bồi thường cho ông đúng theo quy định của pháp luật và sau khi ông được giải oan, ông không tham gia công tác trong cơ quan, ban, ngành trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú, nên không có cơ sở để trả khoản lương mất thu nhập cho ông.

    Không đồng ý với việc trả lời đó của UBND huyện Mỹ Tú, ông Dữ tiếp tục khiếu nại đến nhiều cơ quan chức năng khác.

    Tại buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn và các cơ quan, ban, ngành và địa phương có liên quan đã giải thích các quy định của pháp luật xoay quanh các nội dung mà ông Dữ yêu cầu, trên tinh thần tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để ông Dữ được hưởng các chính sách theo quy định.

    Qua nghe giải thích, ông Dữ thống nhất rút lại yêu cầu được hưởng chế độ tiền lương từ tháng 02/1989 đến nay.

    Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn cho biết, đối với yêu cầu phục hồi đảng tịch cho ông Dữ thì theo các quy định của đảng hiện nay là không có cơ sở giải quyết. Tuy nhiên, nếu ông Dữ có nguyện vọng tha thiết đứng vào hàng ngũ của Đảng thì ông có thể liên hệ địa phương nơi cư trú để xin kết nạp đảng viên mới theo quy định. Đồng thời, giao UBND huyện Mỹ Tú, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với các cơ quan có liên quan xem xét giải quyết chế độ hưu trí cho ông Dữ theo quy định của pháp luật.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 6660
  • Trong tuần: 77,367
  • Tất cả: 11,800,687